Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư căn hộ nhỏ

Lưu ý trong thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ
Để thiết kế nội thất cho một căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì bạn cần phải mang đến cho hộ gia đình một không gian sống thoải mái và tiện nghi là ước muốn của rất nhiều người, nhưng không phải ai cũng thực hiện được điều đó. Nhất là khi giá cả thị trường bất động sản đắt đỏ như hiện nay thì không phải ai cũng đạt được ước mơ của mình.

Ngoài ra việc lựa chọn những căn hộ chung cư loại nhỏ và chung sẽ luôn là bài toán đặt ra một số vấn đề cho chúng ta là “ làm thế nào để có một không gian sống như mong muốn?  và Làm sao để có một căn hộ chung cư tuy nhỏ mà vẫn đầy đủ tiện nghi mà vẫn mang đậm phong cách cá nhân của gia chủ “.

bed cam3_view01

Tối đa hóa không gian  sử dụng khi thiết kế nội thất bên trong căn hộ là sự yêu cầu hàng đầu của nhưng căn hộ chung cư  có diện tích nhỏ. Những căn hộ chung cư có diện tích từ 40m2 đến 80m2 thường rất phổ biến ở các thành phố lớn, để tiết kiệm chi phí các giải pháp là tường phân nhưng giải pháp này thường làm cho căn nhà không đồng bộ dễ bị lộn xộn tạo cảm giác trật trội. Một giải pháp mà được đưa ra là hãy thiết kế nội thất đồng bộ 1 lần , sử dụng chất liệu và lựa chọn tông màu đồng nhất để giúp cho căn nhà không chỉ đáp ứng về nhu cầu tối đa hóa công năng mà còn hài hòa về không gian kiến trúc tổng thể.


Đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ có sự hạn chế về chiều cao thì sự đồng bộ về chất liệu và màu sắc  cũng góp phẩn  làm tăng không gian diện tích cho căn phòng, những màu sơn tường nhẹ nhàng như màu trắng, màu xanh bạc hà, ..sẽ giúp tăng chiều cao cho căn nhà, thiết kếkhông gian nội thất sao cho có độ ánh sáng hài hòa nhẹ nhàng sẽ giúp cho căn nhà có chiều sâu hơn, bạn phải hạn chế tối đa các họa tiết rường rà ở các nội thất như đèn ngủ đèn trần, kệ sách, kệ tủ giày,.. những vật dụng đó sẽ tối giản và giúp không gian trở nên hiện đại và hài hòa hơn.

bed-cam3_view03


Những điều nên và không nên trong khi thiết kế và thi công nội thất căn hộ chung cư nhỏ
Nên :

- Chọn chất liệu nội thất đồng nhất , nên là bằng gỗ và có cùng một loại vân.

- Nên lựa chọn các vật dụng đa chức năng ví dụ như nhiều chiếc ghế có thể làm bàn ăn giường ngủ, bàn làm việc.

- Chọn các đồ trong thiet ke noi that thông minh là một lựa chọn lý tưởng giúp cho căn chung cư nhỏ gọn tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều.

- Nếu đồ đạc của gia đình bạn quá nhiều bạn nên chọn một mảng tường nào đó để làm tủ âm tường từ trần xuống nền nhà giúp căn nhà không bị chia cắt quá nhiều tiết kiệm và tối đa hóa diện tích sử dụng .

Không nên :

- Chia cách nhà bằng những vách tường cửa .

- Mua đồnội thất nhiều lần, sẽ làm cho nội thất trong căn nhà không đồng bộ và bừa bộn

xem thêm: đá hoa cương

CÔNG TY CP XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT HOMEGROUP
    Trụ sở: Tầng 15, tòa nhà The Spark, Hà Đông, Hà Nội
      VPGD: Tầng 11, Tòa nhà Artex, 172 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
        Xưởng sản xuất: Thôn Phượng Đồng, huyện tại Chương Mỹ, Hà Nội
          Email: noithathomegroup@gmail.com
          Hotline: 0937 498 868 – 046 296 3388
          website: http://homeviet.com.vn

          0 nhận xét:

          Đăng nhận xét