Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Chú ý khi sử dụng đá hoa cương cao cấp

Việc sử dụng, thi công đá hoa cương giá rẻ được ứng dụng nhiều trong trang trí nội, ngoại thất càng trở nên phổ biến hiện nay. Bởi đá hoa cương tự nhiên nó làm cho căn nhà của bạn trở nên đẹp và sang trọng hơn so với những dòng vật liệu xây dựng khác.  Tuy nhiên làm thế nào để có thể sử dụng và bảo quản đá hoa cương tự nhiên  đúng cách?  Sau đây là một vài cách giúp bạn bảo quản và xử lý đá hoa cương trong khi sử dụng.

 Cách giữ sàn đá hoa cương tự nhiên luôn sáng bóng

Việc vệ sinh lau chùi sàn đá granite thường xuyên bằng chổi quét hoặc máy hút bụi vì những vết bẩn và các hạt bụi cát có thể làm đá hoa cương hay bị trầy xước và mất đi độ bóng như ban đầu. Sử dụng thảm chùi chân ở cửa ra vào để giữ gìn vẻ đẹp cho đá. Không nên sử dụng nước lau sàn thông thường để lau sàn đá vì các loại nước lau sàn này rất dễ làm hỏng bề mặt đá ốp lát. Chỉ nên sử dụng các sản phẩm nước lau sàn chuyên dụng để vệ sinh các bề mặt đá.


  Xử lý vết ố trên mặt đá hoa cương cao cấp

Nếu trên đá hoa cương có xuất hiện vết bẩn khó xử lý, bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa thông thường bởi chúng dễ làm hỏng bề mặt đá. Bạn có thể sử dụng chất chất tẩy chuyên dụng cho đá hoặc liên hệ tới các chuyên gia để được tư vấn.

 Lưu ý khi sử dụng đá granite tự nhiên trong phòng tắm

Trong quá trình sử dụng đá hoa cương tự nhiên cho phòng tắm thì bạn cần phải chú ý đến việc xử lý chống thấm kỹ trước khi sử dụng. Bên cạnh đó cần lau chùi mặt đá thường xuyên bằng nước ấm, khăn sạch, hoặc có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để giữ được vẻ đẹp của đá. không nên giữ cho phòng tắm quá ẩm ướt, nhất là đối với phòng tắm thì không nên sử dụng đá cẩm thạch bởi vì hơi nước lâu ngày sẽ ngấm vào bề mặt tấm đá, tạo nên các vết ố rất khó xử lý.

 Chú ý sử dụng đá hoa cương cho bề mặt bếp

sản phẩm đá hoa cương là loại đá khó bắt bẩn và có độ cứng cao nhưng khi phát hiện có vết bẩn, đặc biệt là các vết dầu hay thực phẩm có tính axit, bạn cần phải lau ngay bằng khăn sạch và nước tẩy rửa chuyên dùng cho đá. Bạn cũng không nên để đồ dùng trong bếp còn nóng lên bề mặt đá, nên dùng một miếng lót dưới để bảo vệ đá khỏi những vết trầy xước. Không sử dụng đá cẩm thạch làm mặt bếp vì đá cầm thạch được cấu tạo bởi canxi cacbonat, nên khi sử dụng những chất có tính axit sẽ ăn mòn bề mặt bóng của đá.

 Cách xử lý mặt bếp đá hoa cương khi bị ngấm dầu, mỡ

Những vết dẫu mỡ làm cho đá hoa cương sẽ bị ngã màu, bị sạm lại và mờ đi. Về mặt hóa học, cách xử lý thông thường là dùng hóa chất để hòa tan vết bẩn, theo đó vết bẩn có thể được rửa trôi hoặc lau sạch. Nếu gặp những vết bẩn dầu mỡ, bạn có thể làm sạch đá hoa cương rất nhẹ nhàng với chất tẩy rửa dạng nước nhẹ cùng chất tẩy trắng hoặc chất tẩy gia dụng. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch amoniac hoặc axeton hay xăng để xử lý những vết bẩn này giúp bề mặt đá sáng bóng hơn.

 Cách chăm sóc bề mặt đá hoa cương hàng ngày

Bạn có thể làm sạch bề mặt đá bằng cách quét dọn, lau chùi bằng giẻ ẩm thường xuyên để giữ đá bền đẹp.

Nên đánh bóng lại đá hoa cương khi sử dụng trong thời gian dài.

Sau một thời gian sử dụng, đá hoa cương có thể bị trầy, xước và mất đi độ bóng. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ đánh bóng lại để khôi phục bề mặt cho đá ốp bếp.

Chi tiết các mẫu đá hoa cương bạn xem tại: http://khodadep.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét